วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

การสมัครและการใช้งาน PayPal ฉบับย่อความ..

สิ่งที่ต้องเตรียม

  1. อีเมลที่เจาะจง 1 อีเมล. เมื่อสมัครที่เว็บไซต์ PayPal แล้ว ให้เช็คอีเมลและยืนยันอีเมล จะเป็นการเปิดเพย์พาลแอคเคาท์ขั้นเริ่มต้น สามารถรับ-ส่งเงินได้ แต่มีเพดานจำกัดจำนวนเงิน และไม่สามารถนำเงินออกจากบัญชีเพย์พาลขั้นเริ่มต้นนี้ได้
  2. บัญชีเงินฝากธนาคาร หรือ บัตรเครดิต/เดบิต (วีซ่า/มาสเตอร์การ์ด ที่ผ่านขั้นตอนเปิดการชำระออนไลน์ได้เรียบร้อยแล้ว) ..อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้นในเบื้องต้น [ถ้าคุณเป็นผู้ค้า - แนะนำให้เพิ่มข้อมูลบัญชีเงินฝากธนาคารเข้าไปก่อน เมื่อทำการยืนยันบัญชีเงินฝากได้ตามกระบวนการ สถานะจะเป็น "verified" ทันที สามารถรับเงินได้โดยไม่มีเพดานจำกัดแล้ว และสามารถถอนเงินจากในเพย์พาลลงสู่บัญชีเงินฝากได้ ผู้ค้าสามารถเริ่มต้นทำการค้าที่เว็บไซต์ของตนเองด้วยเพย์พาลได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องทุนอาจไม่พอสำหรับเปิดบัตรเครดิต] [ถ้าคุณเป็นผู้ซื้อ - จุดหลักอยู่ที่บัตรที่สามารถชำระเงินออนไลน์ได้ บัตรเครดิตคือสินเชื่อหรือวงเงินกู้ ส่วนบัตรเดบิตคือบัญชีเงินฝากในธนาคารของคุณ (สำหรับบัตรเดบิต ณ ปัจจุบันผู้เขียนแนะนำบัตรวีซ่าเดบิต "บีเฟิร์สท์" ที่เปิดใช้คู่กับการเปิดบัญชีธ.กรุงเทพ โดยเฉพาะกับผู้ที่ต้องการเผื่อสำหรับการขยับไปซื้อขายบนเว็บไซต์ "อีเบย์" ต่อไป)]

การทำงานของเพย์พาล (ลำดับการใช้เงินในแต่ละจุด)
  1. ยอดคงเหลือในบัญชีเพย์พาล (หากมีไม่พอ หรือไม่มีเลย จะไปที่ข้อ 2.)
  2. บัตรเครดิต/เดบิตที่เชื่อมโยงไว้ [บัตรเครดิตจะไปสู่การออกบิลเพื่อผ่อนชำระ/บัตรเดบิตคือการเบิกเงินในบัญชีเงินฝากเพื่อจ่ายออกไป (ซึ่งกรณีธ.กรุงเทพ บัญชีจะสามารถตั้งวงเงินการใช้จ่ายไว้ได้ จะมีประโยชน์สำหรับป้องกันการจ่ายโดยไม่รู้ตัวหรือไม่ตั้งใจ มีเวลาพอให้เจ้าของบัญชีได้ตรวจสอบและสั่งระงับได้ หากมีมิจฉาชีพเข้าถึงบัญชีของคุณ)]
การใช้จ่ายลักษณะนี้ เป็นการใช้เงินผ่านความเป็นบัญชีเพย์พาล. ถ้าคุณต้องการซื้อของบนเว็บไซต์ที่ใช้เฉพาะบัตรได้เท่านั้น คุณสามารถใช้บัตรได้ตามปรกติ โดยไม่เกี่ยวกับเพย์พาล. กล่าวคือตัวบัตรเองสามารถใช้งานได้อย่างอิสระตามปรกติ (จำไว้เลยว่าชีวิตออนไลน์คุณมีตัวเลือก ระหว่าง A.ใช้บัตร B.ใช้เพย์พาล ซึ่งขึ้นอยู่กับเว็บไซต์ที่คุณต้องการซื้อสินค้าเท่านั้นว่ากำหนดให้ต้องใช้ A หรือ B ..อย่าสับสน) (ด้วยเหตุและผลดังนี้ การดึงเงินในลำดับข้อ 2. จึงยังถือเป็น B.)


เรื่องควรทราบเกี่ยวกับการเงินสำหรับใช้ออนไลน์ และเพย์พาล
  • ชื่อ + นามสกุล + ที่อยู่ ต้องตรงกันทั้งหมด ตั้งแต่การเปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร และในเพย์พาล
  • เพย์พาลอนุญาตให้ 1 บุคคล สามารถถือบัญชีเพย์พาลได้ 2 บัญชี โดยที่ 1 บัญชีเป็นแบบ Personal ..และอีก 1 บัญชีเป็นแบบ Premier หรือ Business อย่างใดอย่างหนึ่ง (กล่าวคือ Personal + Premier หรือ Personal + Business เท่านั้น. โดยที่ทั้งสองบัญชีจะต้องมีอีเมล+บัญชีเงินฝากธนาคาร+บัตรเครดิต/เดบิต คนละชุดกัน)
  • เฉพาะเพย์พาลประเภท Business ที่สามารถรับเงินจากบัตรเครดิตโดยตรง โดยที่เจ้าของบัตรไม่ต้องมีบัญชีเพย์พาล
  • หากต้องการถอนเงินจากเพย์พาลเข้าบัญชีเงินฝาก ยอดเงินที่ต้องการถอนตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป เพย์พาลไม่หักค่าธรรมเนียม (แต่หากต้องมีการแปลงสกุลเงิน ก็จะมีการคิดค่าดำเนินการส่วนนี้)

.......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เคารพสิทธิผู้อื่น และอยู่ในกรอบพรบ.ICT เชิญครับ.